Block Architects bội thu tại Spec Go Green International Awards 2017

Giải Kiến trúc Xanh Spec Go Green International Awards 2017 là giải thưởng dành cho Sinh viên Kiến trúc và Kiến Trúc Sư (KTS) Trẻ được tổ chức định kì mỗi năm một lần bắt đầu từ năm 2013. Năm nay giải thưởng mở rộng phạm vi tổ chức ra toàn khu vực Châu Á. Đối tượng tham gia giải là các KTS trẻ (độ tuổi dưới 40 tuổi) và các sinh viên Kiến trúc đang học tập tại các trường đào tạo KTS trong khu vực.

Chủ đề của kỳ giải năm nay tập trung vào 2 nội dung chính là Kiến trúc xanh và các công trình, dự án có đóng góp tích cực cho xã hội. Hai căn cứ chính để đánh giá công trình là tiêu chí kiến trúc xanh bền vững và tiêu chí thiết kế. Ban tổ chức đã nhận được 132 bài dự thi, trong đó có 85 bài dự thi của sinh viên và 47 bài từ các KTS trẻ trong khu vực. Sau hai ngày làm việc vô cùng hứng khởi và nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất cho mỗi hạng mục.

Đến với giải năm nay, Block Architects đã gửi hai công trình dự thi là Vegan House và Lee&Tee House. Cả hai công trình đều nhận được nhiều nhận xét tích cực từ hội đồng giám khảo là các KTS và các chuyên gia có uy tín ở trong nước và khu vực. Với kết quả Vegan House lọt vào Top5 và Lee&Tee House thuộc Top10, Block Architects là đơn vị duy nhất nhận được cả hai giải thưởng cho hai công trình tham dự. Kết quả này là một sự khích lệ rất lớn của xã hội cũng như giới chuyên môn dành cho các công trình của chúng tôi, tạo động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa để tiếp tục tạo ra những sản phẩm kiến trúc có chất lượng cho xã hội.